วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

ทัศนคติกับบุคลิกภาพที่สง่างาม


การจะสร้างบุคลิกภาพที่สง่างามได้ คุณต้องมีทัศนคติที่ดีต่อตัวเองก่อนโดยยอมรับว่าตนเองมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง จากนั้นสร้างทัศนคติที่ดีต่อการปรับเปลี่ยนตนเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น อาจลองคิดว่าถ้าคุณมีบุคลิกภาพที่สง่างามแล้วคุณจะได้รับการยอมรับและความนิยมชมชอบจากผู้คนทั้งหลายที่คุณติดต่อด้วย ซึ่งมันสามารถช่วยให้คุณประสบความก้าวหน้าในหน้าที่การงานได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

จากนั้นคุณก็มานั่งนึกว่าบุคลิกภาพที่สง่างามนั้นต้องมีองค์ประกอบส่วนใดอย่างไรบ้าง โดยพิจารณาว่าบุคลิกภาพที่สังคมส่วนใหญ่ยอมรับและชื่นชมนั้นเป็นอย่างไร อาจเริ่มจากสังเกตคนที่มีบุคลิกภาพโดดเด่นในสายตาของคุณ แล้วเอาคุณสมบัติของตัวคุณไปเทียบ จากนั้นก็ทำรายการความเหมือนและความต่างระหว่าง บุคลิกภาพปัจจุบันของคุณ กับ บุคลิกภาพที่สง่างาม ออกมาเป็นข้อๆ แล้วดูว่าสิ่งใดที่คุณจะต้องปรับ โดยยอมรับในข้อที่เปลี่ยนไม่ได้เช่นเรื่องของร่างกาย คุณอาจไม่หล่อไม่สวย แต่คุณก็ยังสามารถปรับการแต่งกาย ทรงผม หรือการแต่งหน้า รวมทั้งกิริยาวาจาให้ดูดียิ่งขึ้นได้ ในส่วนอื่นๆที่ปรับเปลี่ยนได้คุณก็ค่อยๆฝึกฝนไป สิ่งที่ไม่รู้ก็ต้องขวนขวายหาความรู้เช่น เรื่องของการควบคุมอารมณ์ หรือเรื่องของมารยาทในกาลเทศะต่างๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจสำหรับการลงมือปรับบุคลิกภาพของคุณไปสู่ความสง่างาม ขอแนะนำว่าให้เริ่มจากสิ่งที่ทำได้ง่ายก่อน จากนั้นค่อยๆก้าวไปสู่เรื่องที่ยากยิ่งขึ้น ข้อสำคัญคือคุณต้องมีทัศนคติที่ดีต่อตนเอง และต่อผู้อื่น สิ่งนี้จะเป็นแรงจูงใจและกำลังใจอย่างวิเศษทีเดียวสำหรับคุณในกระบวนการปรับตัวเข้าสู่ “บุคลิกภาพที่สง่างาม”

แล้ววันหนึ่งคุณก็จะเป็นที่รักและชื่นชมของสังคมพร้อมเสียงชื่นชมในบุคลิกภาพอันสง่างามของคุณที่ค่อยพัฒนาขึ้นมาจากความเข้าใจและทัศนคติที่ดีจากข้างในของคุณที่มีต่อตนเองและผู้อื่นซึ่งคุณจะภาคภูมิใจกับมันได้อย่างไม่รู้เบื่อเลย

Personality Development
พัฒนาบุคิกภาพ ให้ดูดีในแบบของคุณ
ความสำเร็จอยู่ใกล้แค่เอื้อม 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น